ReadyPlanet.com
dot dot
bulletBUDDHISM to the NEW WORLD ERA
bullet1.Thai-ไทย
bullet2.English-อังกฤษ
bullet3.China-จีน
bullet4.Hindi-อินเดีย
bullet5.Russia-รัสเซีย
bullet6.Arab-อาหรับ
bullet7.Indonesia-อินโดนีเซีย
bullet8.Japan-ญี่ปุ่น
bullet9.Italy-อิตาลี
bullet10.France-ฝรั่งเศส
bullet11.Germany-เยอรมัน
bullet12.Africa-อาฟริกา
bullet13.Azerbaijan-อาเซอร์ไบจัน
bullet14.Bosnian-บอสเนีย
bullet15.Cambodia-เขมร
bullet16.Finland-ฟินแลนด์
bullet17.Greek-กรีก
bullet18.Hebrew-ฮีบรู
bullet19.Hungary-ฮังการี
bullet20.Iceland-ไอซ์แลนด์
bullet21.Ireland-ไอร์แลนด์
bullet22.Java-ชวา
bullet23.Korea-เกาหลี
bullet24.Latin-ละติน
bullet25.Loa-ลาว
bullet26.Luxemberg-ลักเซมเบิร์ก
bullet27.Malaysia-มาเลย์
bullet28.Mongolia-มองโกเลีย
bullet29.Nepal-เนปาล
bullet30.Norway-นอรเวย์
bullet31.persian-เปอร์เซีย
bullet32.โปแลนด์-Poland
bullet33.Portugal- โปตุเกตุ
bullet34.Romania-โรมาเนีย
bullet35.Serbian-เซอร์เบีย
bullet36.Spain-สเปน
bullet37.Srilanga-สิงหล,ศรีลังกา
bullet38.Sweden-สวีเดน
bullet39.Tamil-ทมิฬ
bullet40.Turkey-ตุรกี
bullet41.Ukrain-ยูเครน
bullet42.Uzbekistan-อุสเบกิสถาน
bullet43.Vietnam-เวียดนาม
bullet44.Mynma-พม่า
bullet45.Galicia กาลิเซียน
bullet46.Kazakh คาซัค
bullet47.Kurdish เคิร์ด
bullet48. Croatian โครเอเซีย
bullet49.Czech เช็ก
bullet50.Samoa ซามัว
bullet51.Nederlands ดัตช์
bullet52 Turkmen เติร์กเมน
bullet53.PunJabi ปัญจาบ
bullet54.Hmong ม้ง
bullet55.Macedonian มาซิโดเนีย
bullet56.Malagasy มาลากาซี
bullet57.Latvian ลัตเวีย
bullet58.Lithuanian ลิทัวเนีย
bullet59.Wales เวลล์
bullet60.Sloveniana สโลวัค
bullet61.Sindhi สินธี
bullet62.Estonia เอสโทเนีย
bullet63. Hawaiian ฮาวาย
bullet64.Philippines ฟิลิปปินส์
bullet65.Gongni-กงกนี
bullet66.Guarani-กวารานี
bullet67.Kanada-กันนาดา
bullet68.Gaelic Scots-เกลิกสกอต
bullet69.Crio-คริโอ
bullet70.Corsica-คอร์สิกา
bullet71.คาตาลัน
bullet72.Kinya Rwanda-คินยารวันดา
bullet73.Kirkish-คีร์กิช
bullet74.Gujarat-คุชราด
bullet75.Quesua-เคซัว
bullet76.Kurdish Kurmansi)-เคิร์ด(กุรมันซี)
bullet77.Kosa-โคซา
bullet78.Georgia-จอร์เจีย
bullet79.Chinese(Simplified)-จีน(ตัวย่อ)
bullet80.Chicheva-ชิเชวา
bullet81.Sona-โซนา
bullet82.Tsonga-ซองกา
bullet83.Cebuano-ซีบัวโน
bullet84.Shunda-ชุนดา
bullet85.Zulu-ซูลู
bullet85.Zulu-ซูลู
bullet86.Sesotho-เซโซโท
bullet87.NorthernSaizotho-ไซโซโทเหนือ
bullet88.Somali-โซมาลี
bullet89.History-ประวัติศาสตร์
bullet90.Divehi-ดิเวฮิ
bullet91.Denmark-เดนมาร์ก
bullet92.Dogry-โดกรี
bullet93.Telugu-เตลูกู
bullet94.bis-ทวิ
bullet95.Tajik-ทาจิก
bullet96.Tatar-ทาทาร์
bullet97.Tigrinya-ทีกรินยา
bullet98.check-เชค
bullet99.Mambara-มัมบารา
bullet100.Bulgaria-บัลแกเรีย
bullet101.Basque-บาสก์
bullet102.Bengal-เบงกอล
bullet103.Belarus-เบลารุส
bullet104.Pashto-พาชตู
bullet105.Fritian-ฟริเชียน
bullet106.Bhojpuri-โภชปุรี
bullet107.Manipur(Manifuri)-มณีปุระ(มณิฟูรี)
bullet108.Maltese-มัลทีส
bullet109.Marathi-มาราฐี
bullet110.Malayalum-มาลายาลัม
bullet111.Micho-มิโช
bullet112.Maori-เมารี
bullet113.Maithili-ไมถิลี
bullet114.Yidsdish-ยิดดิช
bullet115.Euroba-ยูโรบา
bullet116.Lingala-ลิงกาลา
bullet117.Lukanda-ลูกันดา
bullet118.Slovenia-สโลวีเนีย
bullet119.Swahili-สวาฮิลี
bullet120.Sanskrit-สันสกฤต
bullet121.history107-history107
bullet122.Amharic-อัมฮาริก
bullet123.Assam-อัสสัม
bullet124.Armenia-อาร์เมเนีย
bullet125.Igbo-อิกโบ
bullet126.History115-ประวัติ 115
bullet127.history117-ประวัติ117
bullet128.Ilogano-อีโลกาโน
bullet129.Eve-อีเว
bullet130.Uighur-อุยกูร์
bullet131.Uradu-อูรดู
bullet132.Esperanto-เอสเปอแรนโต
bullet133.Albania-แอลเบเนีย
bullet134.Odia(Oriya)-โอเดีย(โอริยา)
bullet135.Oromo-โอโรโม
bullet136.Omara-โอมารา
bullet137.Huasha-ฮัวซา
bullet138.Haitian Creole-เฮติครีโอล
bulletบุคคลแห่งปีของหนังสือพิมพ์ดี
bulletMystery World Report รายงานการศึกษาโลกลี้ลับ
bulletสารบาญโหราศาสตร์
bulletหลักโหราศาสตร์ว่าด้วยดวงกำเนิดและดวงฤกษ์รวมคำตอบคลี่คลายปัญหาข้อข้องใจเกี่ยวกับการทำนายชะตาชีวิต
bulletทุกความคิดเห็นจากเวบนี้(เริ่ม ก.พ.55)
bulletประชาธิปไตยเท่านั้น1
bulletประชาธิปไตยเท่านั้น 11
bulletทุกความคิดเห็นจากหน้า1(ก่อน ก.พ.55)
bulletทุกความคิดเห็นจากเวบบอร์ด(ถึงก.พ.55)
bulletภาค 11
bulletภาค 12
bullet54.Hmong ม้ง
bullet133.แอลเบเนีย
bullet133.แอลเบเนีย
bulletหน้าที่เก็บไว้




จากเวบบอร์ด คณะกรรมการศาลรัฐธรรมนูญ จากตุลาการภิวัฒน์ถึงศาลสถิตศรีธนญชัย

สารบาญโหราศาสตร์ 

โรงเรียนโหราศาสตร์
School of Horasatra 

 
 
 
 
 
ภาพที่เห็น ดูดี   แต่ท่านเหล่านี้เข้าใจหรือเปล่าว่า นี่คือ นี่เป็นสถาบันประชาธิปไตย
 
เพราะท่านเป็นสถาบัน อิสระ และยิ่งใหญ่พอ ที่ทำหน้าที่คานอำนาจ และเป็นกลางตามระบบยุติธรรม
 
 
 
ไม่ใช่ไปเอนเอียงเข้าอำนาจบริหาร หรือ ไปซบอำนาจบริหาร
 
 
 
แต่ท่านเป็นศาลประชาชน เป็นศาลของระบอบประชาธิปไตย
 
 
 
ถ้าไม่เช่นนี้แล้ว ใครจะพิทักษ์ระบอบประชาธิปไตยเล่า ????
 
  • ผู้ตั้งกระทู้ สุไหงปาดี ชินะกุล :: วันที่ลงประกาศ 2010-08-30 22:19:30
 
 
 
[1] 2 ถัดไป >>
ความเห็นที่ 1 (3238818) 
คือประชาธิปไตย ให้แบ่งอำนาจสูงสุดออกเป้ฯ 3 ก็เพื่อให้คานกันเอง    และมีฐานะ ยิ่งใหญ่พอ ๆ กัน 
 
จึงจะเป็นประชาธิปไตย
 
เราหวังแต่เพียงให้อำนาจทั้ง 3 อำนาจนี้ เป็นตัวของตัวเอง       อย่ายอมอ่อนให้ฝ่ายบริหาร   หรือไปซบฝ่ายบริหาร 
 
เท่านั้นเอง ประชาธิปไตยก็เป็นไปได้ และเริ่มก้าวหน้า   .........
 
 
 
คดี ปชป.   ทุจริต 29 ล้าน ศาลรัฐธรรมนูญควรจะต้องเป็นประชาธิปไตย คือความเป็นตัวของตัวเอง   ความที่เป็น 1 ใน 3 ของอำนาจสูงสุด ท่านจะไปอ่อนน้อมรัฐบาลให้เสียศักดิ์ศรีไปทำไม ???
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น สุไหงปาดี ชินะกุล วันที่ตอบ 2010-08-30 22:26:16
 
 
 ความเห็นที่ 2 (3240954) 
สถาบันประชาธิปไตย นี่แหละมีหน้าที่สร้างประชาธิปไตย เป็นของประชาชน และมีพลังสูงเพื่อที่จะร่วมมือกับประชาชนหรือสนองประโยชน์ของประชาชน
 
 
 
ฉะนั้น เพียงสถาบันประชาธิปไตย รู้จักตน รู้ตัวตนฐานะของตนในระบอบประชาธิปไตย ว่าเป็น 1 ใน 3 อำนาจสูงสุด เพื่อคานอำนาจกัน มิให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเหลิงไป 
 
 
 
ก็แล้วเหตุใดสถาบันศาล แห่งอำนาจตุลาการ   จึงจะต้องไปอ่อนน้อม คอยฟังใบสั่งของฝ่ายรัฐบาล ซึ่งเป็นอำนาจบริหาร เป็นลูกน้องของรัฐบาล แห่งอำนาจบริหาร .. นั่นมันผิด ที่ทำลายและลดทอนการก้าวหน้าของประชาธิปไตย
 
 
 
ขอให้สถาบันประชาธิปไตย คืนมาสู่สติอันถูกต้อง เสียที
 
 
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น สุไหงปาดี ชินะกุล วันที่ตอบ 2010-09-02 22:44:08
 
 
 ความเห็นที่ 3 (3241568) 
กระบวนการยุติธรรมทั้งหมดนั้นแหละครับ เป็นอำนาจสูงสุด ที่แยกเป็นอิสระและใหญ่พอ ๆ กับรัฐบาล    การไปอ่อนน้อมแก่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ถือว่าไม่เข้าใจ และไม่ควรมีฐานะสถาบันประชาธิปไตยเพื่อประชาชน
 
 
 
เช่นเดียวกับอำนาจนิติบัญญัติ      ก็เป็น 1 ใน 3   แห่งความสูงสุดในระบอบประชาธิปไตย
 
 
 
ประชาธิปไตยย่อมไม่อาจเป็นไปได้ ในเมื่ออำนาจทั้ง3 อำนาจนี้   ไร้ศักดิ์ศรี ไม่มีความเป็นตัวของตัวเอง   ไปประจบ อำนาจบริหาร ทำไม?   เพราะอะไรก็ตาม   นั่นเป็นความไม่ถูกต้อง ในครรลองประชาธิปไตย
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น สุไหงปาดี ชินะกุล วันที่ตอบ 2010-09-03 20:54:57
 
 
 ความเห็นที่ 4 (3241609) 
บางทีอำนาจของทั้ง 3 สถาบัน คือ อำนาจบริหาร อำนาจนิติบัญญัติ และอำนาจตุลาการอาจไม่มีอำนาจอยู่จริง ไม่เป็นตัวของตัวเอง เนื่องจากไม่อิงอยู่กับประชาชน แต่ไปอิงแอบอยู่กับระบอบอุปถัมภ์ ที่ผลักดันคนที่นิยมระบอบอุปถัมภ์ของอำมาตย์ขึ้นมามีอำนาจ นี่แหละคือความไม่เป็นสถาบันประชาธิปไตย ต้องคอยตามดูว่าระบอบอุปถัมภ์นี้จะนำพาประเทศไทยไปในทิศทางใด ที่แน่ๆคงไม่อาจลบ 2 มาตรฐานไปได้ แล้วความปรองดองจะเกิดขึ้นได้อย่างไร ใครจะเป็นผู้รับกรรมถ้าไม่ใช่ประชาชนคนไทยตาดำๆไปจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น กระจกเงา วันที่ตอบ 2010-09-03 23:45:10
 
 
 ความเห็นที่ 5 (3242461) 
ประเด็นคือ ศักดิ์ศรี ของอำนาจทั้ง 3 อำนาจ ที่ประชาธิปไตยต้องการให้เสมอกัน มิฉะนั้นจะคานอำนาจกันได้อย่างไร และจะเป็นประชาธิปไตยได้อย่างไร    แต่แล้ววันหนึ่ง ก็มีสิ่งที่เรียกว่า   ตุลาการภิวัฒน์  
 
และมีปรากฎการณ์ 2 มาตรฐานเกิดขึ้นในวงการตุลาการ ของชาติไทย   มาจนถึงทุกวันนี้   ชัดเจนเหลือเกิน...
 
 
 
แล้วคนในวงการฯ ก็ไม่รู้สึกอับอายหรืออย่างไร ????? ในฐานะ 1 แห่งอำนาจสูงสุด   ที่ต้องดำรงศักดิ์ศรี และขึ้นต่อประชาชน ในระบอบประชาธิปไตย ??
 
กลายเป็น subbordinate ไร้ซึ่งเกียรติแห่งเสรีชน และสถาบันสูงสุดของประชาธิปไตย
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น สุไหงปาดี ชินะกุล วันที่ตอบ 2010-09-06 20:10:33
 
 
 ความเห็นที่ 6 (3245300) 
คนกลุ่มนี้อาจหลงลืมหน้าที่ของตนเอง หน้าที่ในการพิทักษ์ความยุติธรรม หน้าที่ในการเป็นที่พึ่งของประชาชน บัดนี้สัจธรรมได้พิสูจน์แล้วว่าทุกอาชีพมีทั้งคนดีและคนเลวปะปนกันไป ดังนั้นองค์กรเหล่านี้ก็ไม่ควรจะตีขลุมว่าตนเองดีกว่า ยุติธรรมกว่าอาชีพอื่นที่ใครจะวิพากษ์วิจารณ์ไม่ได้ หากใครวิจารณ์มีความผิดถือว่าดูหมิ่น เพราะนั่นคือความมืดบอดความคับแคบในเชิงเหตุผลในเชิงวิชาการ ขาดความเคารพในเสรีภาพของประชาชน ถึงเวลาที่ประชาชนจะต้องทำการวิเคราะห์วิจัยชำแหละองค์กรที่ไม่ชอบด้วยนิติธรรม นิติรัฐให้เข้าที่เข้าทางเสียที เพื่อความเป็นสถาบันแห่งประชาธิปไตยนำความเจริญก้าวหน้าของประเทศไทย
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น กระจกเงา วันที่ตอบ 2010-09-11 22:06:01
 
 
 ความเห็นที่ 7 (3248541) 
เพราะเหตุนั้น วงการตุลาการไทย จึงเหลิงอำนาจ    และหลงอำนาจ       นั่นคือ ลืมไปว่าความหมายของประชาธิปไตย คือการรับใช้ประชาชน   สถาบันไม่ใช่นายนะ     แต่เป็นผู้รับใช้ประชาชน    ท่าทางลำพอง โอ่อ่า   เหมือนอึ่งที่พองตัว   พอที     คืนมาสู่สำนึกที่ถูกต้อง ชอบธรรม คือสำนึกของประชาธิปไตยที่แท้จริงเสียทีเถิด
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น สนอง ไทกุล วันที่ตอบ 2010-09-17 23:37:53
 
 
 ความเห็นที่ 8 (3250578) 
เราขอสรุปว่า   สถาบันอำนาจสูงสุดทั้ง 3 สถาบันนั้น เขาสร้างขึ้นมาเพื่อให้เป็นสถาบันของประชาธิปไตย และนั่นคือสถาบันของประชาชน    ตามทันไหม ?????
 
ท่านไม่ได้มีอิสระ ท่านต้องคำนึงถึงหน้าที่ว่าด้วยการรับใช้ประชาชน ผลประโยชน์ของประชาชน    ท่านไม่ใช่เผด็จการ เพราะท่านไม่สามารถจะทำอะไรตามใจท่านได้
 
 
 
ท่านไม่มีสิทธิ์ที่จะไปยอมแก่สถาบันบริหาร หรือ นิติบัญญัติ   โดยเป็นลูกน้องเขา
 
 
 
แต่ท่านต้องเป็น 1 ใน3อำนาจนั้น เป็นใหญ่ เป็นตัวของตัวเอง ภายใต้การรับใช้ประชาชน
 
 
 
นี่คือวิถีทางสร้างประชาธิปไตยของชาติไทยให้สำเร็จ     ประชาชนมีสถาบัน 3 อำนาจแล้ว แต่สถาบันยังไม่ให้ความร่วมมือในการสร้างประชาธิปไตย ด้วยการดำรงตนเป็นตัวของตัวเอง เป็นอิสระ เป็นใหญ่ ไม่น้อมไปเป็น subbordinate ของใคร   สถาบันตุลาการไม่เป็นขี้ข้าของสถาบันบริหาร เท่านี้ก็พอแล้ว 
 
 
 
มาร่วมมือกับประชาชนสิ    แล้วประชาธิปไตยไทยจะก้าวไปครั้งใหญ่
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น นายประชาธิปไตย วันที่ตอบ 2010-09-22 19:32:47
 
 
 ความเห็นที่ 9 (3253523) 
ทาสที่ปล่อยไม่ไป         เขาปลดโซ่ตรวนให้แล้ว   แต่กลับก้มลงขอโซ่ตรวนคืน   ...     นี่คือเมืองไทย     ประชาธิปไตยจึงไม่ไปไหน ????
 
 
 
ขนาดเขาให้อำนาจสูงสุด แล้วยังไม่สำนึกในอำนาจสูงสุดนั้น    ยังต้องไปซูฮกเขาอีก........ มิต่างจากทาสที่ปล่อยไม่ไป ดังกล่าว 
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น สนอง ไทกุล วันที่ตอบ 2010-10-02 09:33:40
 
 
 ความเห็นที่ 10 (3253842) 
ทาสที่ปล่อยไม่ไป...... จริงทีเดียว   ทาสนี้อยู่ชั้นสูงเสียด้วย   มิใช่ประชาชนธรรมดา ๆ   นั่นคือความหมายที่ซ่อนอยู่ของประชาธิปไตยที่แท้จริง....
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น นายวิจัย วันที่ตอบ 2010-10-04 13:06:13
 
 
 ความเห็นที่ 11 (3255877) 
ท่าทางลำพองเหมือนอึ่งอ่าง         ซ่อนอยู่ภายใน ล้ำลึก   แต่แอบรับใช้เขา ไร้ศักดิ์ศรี    เมื่อสถาบันสูงสุด ของอำนาจของประชาชน ไม่ซื่อสัตย์ต่อประชาชน   ไม่เข้าใจฐานะของตนต่อประชาชน   ต่อ ประชาธิปไตย เมืองไทยจึงยากที่จะเจริญ   ยากที่จะร่ำรวย.....   เพราะเห็นแก่เงินเล็ก ๆ น้อย ๆ   ไม่มองเงินก้อนใหญ่ ๆ ที่จะได้มาจากการสร้างสรรค์ประชาธิปไตยขึ้นมาได้
 
 
 
มีแต่ประชาชนเท่านั้นเอง เจ้าของอำนาจ   ที่ต้องแข็งแกร่ง   และรออย่างฉลาด เพื่อขจัดเหลือบและแมงสาบแห่งประชาธิปไตยไปให้เกลี้ยง 
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น สนอง ไทกุล วันที่ตอบ 2010-10-19 03:45:15
 
 
 ความเห็นที่ 12 (3255878) 
วันนี้ 18 ต.ค.2553 คดี 29 ล้านพรรคประชาธิปัตย์โกง    สอบพยานสำคัญ ทั้ง นายอภิสิทธิ์ด้วยเสร็จ   รอฟัง.......     ก็จะรู้ ก็จะพิศูจน์ทุกข้อความในกระทู้นี้ครับ    
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น เสียงสวรรค์ วันที่ตอบ 2010-10-19 03:50:49
 
 
 ความเห็นที่ 13 (3256011) 
ประชาชนต้องไม่ลืมนะครับ ว่าคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนี่แหละ เคยตัดสินยุบพรรคการเมืองไปก่อนหน้านี้ ก็โดยยุบพรรคไทยรักไทย (กับพรรคชาติไทย พรรคเล็กอีกพรรคหนึ่ง พรรคมัชฌิมาธิปไตย ยุบวันเดียว 3 พรรคเลย รวดเร็วขนาดนั้น) แล้วตามยุบยุบพรรคไทยรักไทยใหม่ คือพรรคพลังประชาชนลงเป็นซ้ำสอง เป็นผลให้นายสมชาย วงษ์สวัสดิ์ ต้องออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และในที่สุดก็แสดงชัดเจนว่า ตุลาการภิวัฒน์นี้ รับใช้พรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม คือพรรคประชาธิปัตย์ให้ขึ้นสู่อำนาจบริหาร   โดยเจตนาของตุลาการภิวัฒน์ ต้องการล้มล้างพรรคของคนที่ชื่อทักษิณ ชินวัตร ลงให้ได้   ........... โดยอ้างเหตุผลตามกฎหมาย.......... ขณะนี้ กำลังพิจารณาพรรคประชาธิปัตย์   โดยกฎหมายฉบับเดียวกัน   ถ้าเช่นนั้น เหตุผลเดียวกันอย่างไร ก็ย่อมลงเอยอย่างนั้น   ......    เช่นเดียวกัน.........
 
แต่การล่าช้า ยืดเยื้อ ไม่รวดเร็วเท่ายุบ 3- 4 พรรคที่แล้วมา นั้นบ่งถึงอะไร ?    บ่งถึงการดูแคลนประชาชน คิดว่าตนเป็นผู้รู้สุดยอดในทางกฎหมาย จะอ้างอย่างไรก็ได้   นั่นคือการเข้าใจผิด อย่าคิดดูแคลนประชาชนว่าจะรู้ไม่เท่าทัน ........... เพราะการมองปัญหาใดใด เมื่อมองจากวิถีทางประชาธิปไตยแล้ว แนวพิจารณาย่อมสอดคล้องสายตาประชาชน    การพิจารณาต้องสอดคล้องครรลองแนวทางประชาธิปไตยที่แท้จริง       คือการรับใช้ประชาชน   ทำไมจึงมีสองมาตรฐาน ???    ทำไมจึงมีตุลาการภิวัฒน์   ???   ........    ในเมื่อมันบ่งบอกถึงสถาบันตุลาการ....   ในทางที่น่าหมิ่นแคลน และบอกถึงศักดิ์ศรีที่ต่ำต้อย น่าอดสู ด้วยแสดงถึงเจตนาอันต่ำต้อยและความคิดจิตใจต่ำเลวทราม....โง่เขลาในประเด็นประชาธิปไตยยุคใหม่ ยุคเสรีภาพ    ไม่สมควรเป็นสถาบันสูงสุด ด้วยเป้น 1 ในอำนาจสูงสุด 3 อำนาจ ที่ต้องคานอำนาจกันให้ได้ความสมดุลย์ ของประเทศในระบอบประชาธิปไตย  
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น สุไหงปาดี ชินะกุล วันที่ตอบ 2010-10-19 22:25:36
 
 
 ความเห็นที่ 14 (3256013) 
และทำไมอำนาจการพิจารณายุบพรรคการเมือง   จึงไม่อยู่ที่ กกต.   คดีนี้ กกต.เองเป็นผู้ส่งฟ้อง   เพราะหลักฐานชัดเจนจน กกต.มีความเห็นเป็นเอกฉันท์ ให้ส่งเรื่องถึงศาลรัฐธรรมนูญตามกฎหมายรธน.     หาก กกต.กับ ศาลรัฐธรรมนูญเห็นไม่ตรงกัน นั่นแสดงภูมิปัญญาอย่างไร ของ สองสถาบันนี้ ?????
 
แน่ละ การที่ กกต.มีความเห็นสมควรฟ้องต่อศาลรัฐธรรมนูญอย่างเป็นเอกฉันท์แล้ว ย่อมจะสอดคล้องกับสายตาประชาชน   และย่อมหมายถึงน้ำหนักที่ศาลรัฐธรรมนูญจะลงโทษ หรือยืนคำพิพากษาของ กกต. .....
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น สนอง ไทกุล วันที่ตอบ 2010-10-19 22:35:59
 
 
 ความเห็นที่ 15 (3256014) 
ประเด็นนี้อยู่ที่ว่า ทำไม จึงไม่ให้อำนาจ กกต.เป็นอำนาจสูงสุด   ??????
 
และทำไมประเด็นการเมือง   จึงต้องคัดเอาเฉพาะนักกฎหมาย ซึ่งเป็นที่รู้ดีอยู่ว่า กฎหมาย และนักกฎหมายไทย คร่ำครึ ล้าหลังสุดกู่ จนเป็นปัญหาของการพัฒนาประชาธิปไตย...และการพัฒนายุคใหม่
 
ดูตัวอย่างจากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป้พรรคช่างพูด   แต่ทำงานไม่เป็น ดีแต่พูด  ก็เพราะพรรคการเมืองนี้ประกอบด้วยสมาชิกส่วนใหญ่เป้นนักกฎหมาย นั่นเอง   ....     และการศึกษากฎหมายไทยในมหาวิทยาลัยก็ตาม เหนือมหาวิทยาลัย เช่นเนติบัณฑิตก็ตาม เป็นการศึกษาแบบท่องจำกฎหมายเหมือนกแก้วนกขุนทองทั้งนั้น  
 
 
 
แล้วความคิดใหม่ ๆ จะมาได้อย่างไร ???? ความอิสระเสรีภาพตามแนวทางประชาธิปไตยจะมาได้อย่างไร ????
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น สนอง ไทกุล วันที่ตอบ 2010-10-19 22:45:10
 
 
 ความเห็นที่ 16 (3256486) 
 โอ้ จริยธรรมสูงปรี๊ดๆๆ คลิ คลิ คลิ คลิ
 
ไม่อายประชาชนตาดำๆ ก็ไม่เป็นไร
 
ประชาชนอายแทนก็ได้ ...ขอปี๊บ 4ใบ
 
 
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น ต.เต่าหลังตุง วันที่ตอบ 2010-10-24 01:23:02
 
 
 ความเห็นที่ 17 (3256560) 
อยากถามคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ท่านไม่รู้สึกอย่างไรบ้างเลยหรือที่องค์คณะของท่านกับฝ่ายกฎหมายใน ปชป. มีคลิปปลิวว่อนทั้งในเน็ตและตามหน้าข่าวทีวีและหนังสือพิมพ์ คนในอาชีพนี้เคยได้รับเกียรติจากสังคมไทยอย่างสูงว่าเป็นศาลสถิตย์แห่งความเป็นธรรม แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นประชาชนเขาไม่โง่และเขาอยากให้องค์กรศาลสร้างบรรทัดฐานของความเป็นกลางและเป็นธรรม รวมทั้งคนในอาชีพผู้พิพากษาก็ต้องตระหนักให้มาก เพราะกระบวนการยุติธรรมจะสะท้อนถึงความมั่นคงมีเสรีภาพของประชาชนทั้งประเทศ การตั้งมั่นบนอยู่บนความถูกต้องสุจริตต่อหน้าที่เท่านั้นที่จะทำให้ทุกอาชีพมีเกียรติ ยิ่งเป็นอาชีพที่มีต้นทุนทางสังคมสูงยิ่งต้องระวังให้มาก หากตกเป็นทาสของความโลภและความกลัวจะเสียหน้าที่ แล้วจะกล้าไปตัดสินใครได้อีก ใครเขาจะเชื่อถือ
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น กระจกเงา วันที่ตอบ 2010-10-25 00:26:55
 
 
 ความเห็นที่ 18 (3256847) 
ประเด็นกฎหมายคร่ำครึ นักกฎหมายคร่ำครึ    ก็ดูนายชวน หลีกภัย ประธานคณะต่อสู้คดียุบพรรคของ ปชป.   น้ำท่วมทั่วบ้านทั่วเมือง   ไม่คิด ไปคิดฟ้องพรรคการเมืองอื่น กรณีคลิปฉาว คนปชป.ไปติดต่อกับคนของศาลรัฐธรรมนูญ อันเป็นบทบาทของ ตุลาการภิวัฒน์ และสองมาตรฐานที่เป็นมา ที่แสดงออกถึงการฮั้วกันระหว่างสถาบันบริหารและตุลาการ คดียุบพรรค ปชป.   แล้วนายชวนและนักกฎหมายในพรรคก็สร้างภาพออกข่าวจะฟ้องยุบพรรคเพื่อไทยไปนู้น   เบี่ยงเบนประเด็นไปอีกทางเพื่อกลบความด้อยทำงานไม่เป็นของพรรคตน
 
 
 
นายชวนนี่ ตอนเกิดสินามิถล่มภาคใต้ แกหายจ๋อมไปเลยนะ ทั้ง ๆ ที่ท่วมบ้านของตนเอง ....   แกอ้างกฎหมายอีก ว่าเป็นหน้าที่ของรัฐบาล พรรคฝ่ายค้านไม่เกี่ยว....แกอ้างกฎหมายไปได้ทุกเรื่องแหละครับ......     คราวนี้น้ำท่วมโคราชครั้งใหญ่ที่ไม่เคยมีมาก่อน   รัฐบาลอภิสิทธิ์ส่งผู้ว่าฯไปแสดงความเมตตาต่อประชาชน อย่างกับว่าตนเป็นเทพเจ้า ไม่เดินดิน ................   ไม่สำนึกเลยว่า นี่เป็นประชาธิปไตย    ต้องรีบไปรับใช้เจ้านาย ผู้กำลังเดือดร้อน ...... แบบนี้ต้องให้ลาออก .... แบบนี้ต้องลาออก...   หรือโดนไล่ออก....
 
นี่คือคนตัวอย่างและกรณีตัวอย่าง    อย่าฟ้องผมนะครับ และอย่าปิดเวบเขานะครับ ?????
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น บรรทัดทอง สุวรรณมาลี วันที่ตอบ 2010-10-27 10:05:04
 
 
 ความเห็นที่ 19 (3256999) 
พูดต่อไปอีกหน่อยนะครับ    คุณบรรทัดทอง สุวรรณเมาลี   ผมเห็นด้วยกับคุณ 
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น ตาดี วันที่ตอบ 2010-10-28 11:03:21
 
 
 ความเห็นที่ 20 (3257001) 
ประชาธิปัตย์ล้วนเป้นนักกฎหมายคนหัวเก่าคร่ำครึ
 
ผู้แสดงความคิดเห็น ตาถั่ว วันที่ตอบ 2010-10-28 11:05:35
 
 
 ความเห็นที่ 21 (3257003) 
คุณตาถั่วตีวัวกระทบคราดชัด ๆ เลย   คุณตั้งใจจะว่าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญต่างหาก ผมรู้......
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น ตาแดง วันที่ตอบ 2010-10-28 11:07:54
 
 
 ความเห็นที่ 22 (3257116) 
ผมเห็นนายอะไรน่ะ ที่อาสาทำงานให้รัฐบาลอีกคณะหนึ่ง เหมือนคณะนายอานันท์ นายประเวศร นายสมบัติ   แกอาสาทำด้านกฎหมาย เรื่องเกี่ยวกับกฎหมายนี่แหละ แกมีชื่อ ระดับครูบาอาจารย์มีอดีตเป็นผู้พิพากษาหัวหน้าศาลระดับนั้น ผมจำชื่อไม่ได้   เห็นมาออกรายการให้วอยซ์ทีวีโดยคุณจอม เพชรประดับสัมภาษณ์   สักเดือนที่แล้ว
 
ผมอยากฟังว่าคนที่เก่ง ๆ เขาจะพูดอะไร .....................   แล้วผมก็ฟังเขาพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง   ........     ผมอยากรู้ว่าเขาจะทำอะไร และทำอะไรอยู่ ทำอะไรให้รัฐบาลอภิสิทธิ์   จะเสร็จเมื่อไร   ผมอยากรู้ .............   แต่ผมคิดว่าผมฟังเขาไม่รู้เรื่อง   ...........
 
และอยากรู้ว่าเขาทำอะไร   ก็ฟังไม่ได้คำตอบว่าเขาทำอะไร ?  
 
ผมสรุปว่าพูดเหมือน ๆ พรรคประชาธิปัตย์พูดไม่มีผิด คือมีแต่เลี่ยงไปเลี่ยงมา ไม่มีคำตอบตรงไปตรงมา
 
นี่แหละครับผมจึงเห็นด้วยว่านักกฎหมายหัวเก่าคร่ำครึ    พูดให้ประชาชนอย่างผมฟังไม่รู้เรื่อง ว่าพูดเรื่องอะไร    แกจะทำอะไร   เสร็จเมื่อไร   เอาเงินเอาทองค่าจ้างไปเท่าไร ??????   ไม่มีคำตอบทั้งสิ้น............... ชื่อ....อะไรนี่แหละครับ   พวกนักกฎหมาย   กฎหมายไทยพวกนกแก้วนกขุนทอง ....
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น อภิชัย ชัยกำภู วันที่ตอบ 2010-10-28 20:33:40
 
 
 ความเห็นที่ 23 (3257122) 
พูดเหมือนพันเอกไก่อู แห่ง ศอฉ.หรือเปล่าครับ      พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด     ชื่อจริง
 
คือพูดเหมือนคนปัญญาไม่มี   หัวกลวง (ไม่ใช่ปัญญาอ่อนนะครับ ปัญญาไม่มี เท่ากับสูญ)    เหมือน พล.อ.อนุพงษ์ ที่โดนเอเอสทีวีด่าเอาแสบ ๆ ว่าหัวกระบือ   (นางอัญชลี ไพรีรัก ด่าเอา   ผมไม่ได้ด่านะครับ....)
 
จนวันนี้แกยังออกมาพูดว่า ทหารไม่ได้ฆ่าประชาชนเลย   แม้สักคน    (แกโต้ทนายความคนอเมริกันของทักษิณ)
 
พูดแบบซื่อไร้เดียงสา คือมีตามองดู เห็น   แต่วิเคราะห์ไม่ออก ว่าสิ่งที่เห็น ที่ได้ยินมันหมายความว่าอย่างไร ?   จึงเรียกว่าไม่มีปัญญา ....ทหารหัวกระบือ 
 
เพราะแกเองเห็นเต็มตาว่า ทหารเคลื่อนเข้าล้อมประชาชน จำนวนมหาศาลถึง 2 หมื่นคน   ติดอาวุธสงคราม มีการเบิกจ่ายกระสุนปืนออกไปจากคลังนับแสนลูก      และแกเห็นยุทธวิธีทหารเป็นแบบรัดวงล้อมเข้าไปแบบงูเหลือม    (หมายความว่าไม่ให้ใครในวงล้อมเล็ดลอดออกไปได้เลย และในขณะเดียวกันคนข้างนอกก็เข้าไปช่วยเหลือไม่ได้   มีแต่ตายกับตายอย่างเดียว)    แกเป็นทหารแบบไหนไม่เข้าใจยุทธวิธีงูเหลือมรัดเหยื่อ     พูดตาใสอยู่ได้ว่าทหารไม่ได้ฆ่าประชาชน   แล้วใครเป็นคนฆ่า ...?    คนข้างในออกมาไม่ได้   คนข้างนอกก็เข้าไปไม่ได้ ...   แล้วใครเป็นคนฆ่า...
 
 
 
แล้วทหารไทยคงกระพันชาตรีหรืออย่างไร   ไม่มีใครตายสักคน   ??    เปล่า   ...    นั่นเป็นข้อพิศูจน์ไงว่า ประชาชนเขาไม่มีอาวุธไปต่อสู้ทหารเลย  เขามีแต่ไม้ไผ่ กับกำปั้น.... เท่านั้นเอง   ประชาชนไม่คิดฆ่าทหาร แต่ทหารคิดและฆ่าประชาชน 91 ศพ     รวม 6 ศพในวัดปทุมวนารามเสียด้วย    .............
 
 
 
ดูวิธีพูดของแก เหมือนไม่ใช่ทหาร ..................... สีหน้าแววตา ไม่มีความสำนึกอย่างทหารอยู่ในนั้น   ......
 
แกไม่เข้าใจด้วยซ้ำว่า มีโทรทัศน์ที่เป็นพยานได้ชัดเจน   เห็นแม้กระทั่งการลอบฆ่าด้วย ปืนสไนเปอร์    ของกลุ่มทหารบนอาคารสูง   ..   คือ BBC และ Aljazeera   ที่เขาตามข่าวสด ๆ และถ่ายทอดออกไปทั่วโลก อย่างละเอียด    แล้วไก่อู   มีมันสมองวิเคราะห์เหตุการณ์ที่เห็นที่ได้ยินหรือไม่ อย่างไร ????   ก็ไม่มีเลย   จึงว่าสมกับเป็นทหารหัวกระบือ   นั่นแหละครับ
 
(แกไม่รู้เลยว่าคำพูดแกคนเขาเมิน     อย่าพูดเลย ประจานตนเอง เห็นใจ ๆ เขาบอกให้พูดอย่างไรก็ต้องพูดไปอย่างนั้น )
 
แล้วอย่าปิดเวบนี้นะครับ   ขอร้องละ........
 
ให้คนได้อ่านทัศนะผม   เรื่อง ทหารหัวกระบือกันเยอะ ๆ หน่อย ....
 
 
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น สรศักดิ์ สนมไพร วันที่ตอบ 2010-10-28 21:02:42
 
 
 ความเห็นที่ 24 (3257126) 
ต้องไปจับยายอัญชลี ไพรีรัก   ที่จำลอง ศรีเมืองชมว่า ขนาดศัตรู ก็ยังรักเลย   เพราะเธอเป็นคนพูดคำนั้น คำว่า ทหารหัวกระบือ......
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น แดง แท้แจ๋ วันที่ตอบ 2010-10-28 21:14:59
 
 
 ความเห็นที่ 25 (3257240) 
อีปอง    ไง.... คนรู้จักดีถ้าเอ่ยว่า อีปอง   ลูกศิษย์เจ๊กลิ้ม หัวแบะ ....ด่าเก่งพอ ๆ กับเจ๊กลิ้มเลย..... ด่าทักษิณว่า ไอ้หน้าเหลี่ยม .... มีเพลงด่าขึ้นใจ...... เหลี่ยม ๆ ๆ ๆ    เดี๋ยวนี้ผอมไปเยอะ ........ คงไม่ค่อยสบายเท่าไร   ......
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น ตาถั่ว วันที่ตอบ 2010-10-29 19:07:32
 
 
 ความเห็นที่ 26 (3257365) 
ตอนนี้ก็มีข่าวฉาวๆของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญว่อนในเน็ตทั้งภาพและเสียงชัดแจ๋วเรื่องข้อสอบรั่ว แล้วจะรักษาความยุติธรรมได้อย่างไร ถึงเวลาที่ภาคประชาชนต้องชำแหละองค์กรอิสระ ว่ามีความเป็นอิสระและยุติธรรมจริงหรือไม่ เพราะมีผลต่อความสงบสุขของคนไทยโดยส่วนรวม อย่าปล่อยให้คนทุจริตคิดมิชอบเอาอำนาจหน้าที่ไปใช้เอื้อประโยชน์ตนและพวกพ้องลอยนวล เคยจำได้สมัยคุณหญิงเป็ดยังเรืองอำนาจ แกป่าวประกาศว่าเดี๋ยวฟ้าจะถล่มเพราะมีการโกงมหาศาลสมัยอดีตนายกทักษิณ ตอนนี้แกหมดอำนาจแล้วและกำลังถูกตรวจสอบอยู่ นี่แหละหนาพระท่านถึงว่า หากจะพิพากษาใครตนเองต้องยุติธรรม เที่ยงธรรมเที่ยงตรงก่อน มิฉะนั้นดาบจะคืนสนอง รับรองว่าเหตุการณ์นี้จะไม่เงียบแน่นอนเพราะองค์กรเหล่านี้มีส่วนทำลายประชาธิปไตยของประชาชน ริดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน ประชาชนเขาไม่ปล่อยให้เป็นคลื่นกระทบฝั่งแน่
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น วิญญูชน วันที่ตอบ 2010-10-31 10:57:03
 
 
 ความเห็นที่ 27 (3257366) 
นักกฎหมายผู้มีมาตรฐานทางวิชาชีพทั้งหลาย จงรวมตัวกันและพร้อมใจกันตรวจสอบความถูกต้องชอบธรรมของกระบวนการยุติธรรมไทย
 
เพื่อไม่ให้เกิดแดนสนธยาขึ้นในกระบวนการยุติธรรม ยุคนี้ความลับไม่มีในโลก จึงเห็นทีวีผ่านดาวเทียมหลายช่องนำประเด็นเรื่องคลิปฉาวของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมาเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งคนชมทีวีดีใจมากที่มีการคานอำนาจและตรวจสอบความไม่ชอบมาพากล แต่รู้สึกทีวีช่องฟรีทีวีทำเป็นหลับหูหลับตาไม่รู้ไม่เห็น ออกแต่ข่าวน้ำท่วมอย่างเดียว ระวังนะอาชีพสื่อสารมวลชนก็เปรียบเหมือนตาชั่งถ้าเอียงมากคนเขาอาจเบื่อหน่ายไม่ดู และไม่ให้เครดิตอีกต่อไปได้ เมืองไทยมีคนฉลาด หัวก้าวหน้าและเท่าทันสื่อมากแล้ว อย่ามัวหลงยุคคิดว่าคนไทยเขารู้น้อยกว่าจะปิดหูปิดตาอย่างไรก็ได้ ลองทำโพลหรือวิจัยทุกกลุ่มอาชีพก็ได้ว่าคนไทยเขาต้องการรับรู้ข่าวสารเรื่องไหน อย่ามัวมาทำข่าวแบบนั่งเทียนอยู่เลย
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น กระจกเงา วันที่ตอบ 2010-10-31 11:11:13
 
 
 ความเห็นที่ 28 (3257585) 
สังเวช...ใจเหลือเกิน   คนในประเทศนี้ ตาบอด หรือใจบอดกันแน่
 
เห็นดีเป็นชั่ว เห็นชั่วเป็นดี ท่านผู้มีอำนาจทั้งหลาย จะทำอะไรที่ชั่วร้ายก็จงทำต่อไปเถิด
 
 เมื่อใดที่ท่านตายลงไป ท่านจักมีนรก..รออยู่เบื้องหน้า 
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น ต.เต่าหลังตุง วันที่ตอบ 2010-11-02 01:56:50
 
 
 ความเห็นที่ 29 (3258584) 
ที่คุณอภิชัย ชัยกำภู พูดถึงนั้นชื่อ นายคณิต ณ นคร ครับ     ผมว่าแกกะล่อนดี   แบบนักการเมืองนักกฎหมาย ปชป.ไม่มีผิด
 
แกไม่คิดทำอะไรหรอกครับ   ..........   ถึงคิดก็ทำไม่ได้............ เพราะ นักกฎหมายไทย ทำอะไรไม่ได้หรอก นอกจาก พูด ๆ ๆ ๆ ๆ ตลบแตลงไปวัน ๆ 
 
 
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น บรรทัดทอง สุวรรณมาลี วันที่ตอบ 2010-11-09 21:09:22
 
 
 ความเห็นที่ 30 (3258859) 
ประชาชนอยากให้ตรวจสอบการโกงข้อสอบ เข้าทำงานในศาลรัฐธรรมนูญ ใครนำข้อสอบไปแพร่งพรายให้พวกพ้องรู้ก่อน ใครบ้างที่มีส่วนเกี่ยวข้องเอาให้หนักจับให้มั่นคั้นให้ตาย คนพวกนี้จะให้ความยุติธรรมได้อย่างไร สังคมต้องออกมากดดัน แสดงความชิงชังรังเกียจในพฤติกรรมฉ้อฉล ขับไล่ไปให้พ้นๆไปจากกระบวนการยุติธรรม แล้วที่ยุบพรรคที่เป็นเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนจะว่าอย่างไร ?
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น กระจกเงา วันที่ตอบ 2010-11-11 17:50:44
 
 
 ความเห็นที่ 31 (3258871) 
มีสารพัดกระทำการ   ในสิ่งที่ทำให้ประชาชนเสื่อมถอยความเชื่อมั่น   ศรัทธาในสถาบันยุติธรรม    ...........    มาพูดกันตรง ๆ เลย   สถาบันนี้ไม่เคยมองตัวเอง    ..........    
 
ยกตนไว้สูงส่ง   .........   ใครประท้วง   วิจารณ์ไม่ได้............   นั่นเป็นเหตุให้ทะนงตนหลงและเหลิงอำนาจ     เพราะเหตุนี้ ประชาธิปไตยจึงจำเป็นต้องมีการคานอำนาจสำคัญ ๆ เอาไว้   ............    และที่สุด เจ้าของประเทศ เจ้าของอำนาจที่แท้จริงคือประชาชน   ต้องตรวจสอบได้เสมอ.................
 
ผู้แสดงความคิดเห็น สนอง ไทกุล วันที่ตอบ 2010-11-11 19:25:52
 
 
 ความเห็นที่ 32 (3258873) 
ไม่อายหรือไง        ทำไมไม่พิจารณาตัวเอง    ..........
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น แววเฉื่อย วันที่ตอบ 2010-11-11 19:37:14
 
 
 ความเห็นที่ 33 (3258874) 
น่าเอาอย่างภิกษุสงฆ์นะครับ   มีวันมหาปวารณา    .........    กันเหลิง................. 
 
วันนี้ก็คือวันขึ้น 15 ต่ำเดือน 11 ครับ ก่อนวันออกพรรษาทุกปี พระภิกษุสงฆ์ทุกรูป ทุกระดับ จะปวารณาว่า   หากตนมีกายกรรมก็ดี วจีกรรมก็ดี มโนกรรมก็ดี ไม่ชอบไม่ควรอย่างไร ขอให้ภิกษุอื่นใดว่ากล่าวตักเตือนได้..........   มีมาแต่ยุคพุทธองค์แล้ว    ทรงบัญญัติเพื่อกันภิกษุเหลิงตน   .......    คล้าย ๆ หลักการคานอำนาจของอำนาจทั้ง 3 นิติบัญญัติ บริหาร และตุลาการ นั่นแหละครับ
 
 
 
แต่ในวันนี้      ตุลาการเพี้ยนไป เสื่อมทราม ไป เพราะเป็นตุลาการภิวัฒน์ และตุลาการสองมาตรฐาน และเพราะยกตนไว้สูงเกินประชาชน   เจ้าของอำนาจที่แท้จริง อย่างไรล่ะครับ......
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น กงจักร เสมาคำ วันที่ตอบ 2010-11-11 19:44:12
 
 
 ความเห็นที่ 34 (3272943) 
ทุกองค์กรควรมีการตรวจสอบจากประชาชนได้ เพราะทุกองค์กรคนทำงานก็มีกิเลสตัณหาเหมือนๆกัน จะไปตีขลุมว่าคณะตุลาการมีความดี ความบริสุทธิ์ยุติธรรมกว่าคนอื่นหรือองค์กรอื่นไม่ได้ ที่ใดยิ่งมีการคัดเลือกคนโดยระบบอุปถัมภ์ยิ่งจะได้คนดียาก ดังนั้นแม้เป็นตุลาการก็ต้องถูกตรวจสอบได้เพื่อความโปร่งใสและไว้วางใจได้ว่าจะเป็นที่พึ่งของประชาชน
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น กระจกเงา วันที่ตอบ 2010-11-12 15:12:03
 
 
 ความเห็นที่ 35 (3273182) 
น่าขำที่ตุลาการจะฟ้องเอาผิดหนังสือพิมพ์มติชนที่ทำข่าวคลิปฉาว คนไทยไม่โง่นะและเขาต้องการสื่อที่กล้าหาญ กล้าเอาความจริงมาตีแผ่ ณ วันนี้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทำได้อย่างเดียวคือพิสจน์ความบริสุทธิ์ของตนเองให้ประชาชนเห็น อย่ามาบิดเบือนข่มขู่คนปล่อยคลิปเลย เขารู้ทันหมดแล้วและประชาชนจะตรวจสอบขุดคุ้ยจนกว่าต่อมสำนึกของตุลาการคร่ำครึพวกนี้จะทำงาน
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น กระจกเงา วันที่ตอบ 2010-11-15 10:35:09
 
 
 ความเห็นที่ 36 (3274645) 
ตุลาการ....เป็นนักกฎหมายหัวเก่า   นี่ก็สมควรถูกรุแล้ว
 
และยังไม่รู้จักประชาธิปไตย    ................................   พอ ๆ กับทหารแหละ......
 
และพอ ๆ กับพรรคประชาธิปัตย์เลย......................
 
 
 
นี่คือปราการอันกีดกั้นอย่างหนาของประชาธิปไตย.....
 
 
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น สถาวร ผดุงสิทธิ์ วันที่ตอบ 2010-11-25 19:17:37
 
 
 ความเห็นที่ 37 (3274854) 
เข้าใจคำว่าอำมาตย์
 
ชัดหรือยัง
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น ต.เต่าหลังตุง วันที่ตอบ 2010-11-28 00:08:35
 
 
 ความเห็นที่ 38 (3274866) 
ตุลาการพวกนี้ไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนก็กำลังตกอยู่ภายใต้ความกลัวอิทธิพลของระบอบเผด็จการ นับวันคนไทยก็ยิ่งจะตาสว่างมากขึ้น ฝ่ายเผด็จการนับวันถอยหลังได้เลย ดูรัฐบาลเผด็จการทหารพม่าสิกดหัวประชาชนอยู่ตั้งนานหลายปี แต่นักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยก็ไม่เคยยอมแพ้ แม้จะต้องมีคนตายหรือถูกขังแต่ใจของเสรีชนไม่ยอมจำนน และวันนี้เมื่อผู้นำทางจิตวิญญาณแห่งประชาธิปไตยอย่างนางอองซาน ซูจีถูกปล่อยให้มีอิสรภาพกระแสการต่อต้านรัฐบาลก็ยิ่งกระหึ่มขึ้น เพราะประชาชนพม่าทนไม่ไหวแล้วต่อการกดขี่เอารัดเอาเปรียบให้ลำบากยากจน นับวันแสงสว่างแห่งประชาธิปไตยก็จะบดบังอำนาจเผด็จการ เพราะยุคสมัยเป็นเช่นนั้น แล้วระบอบเผด็จการอำมาตยาธิปไตยไทยอันล้าหลังจะยืนหยัดอยู่ได้อย่างไร ในเมื่อชนชาติไทยมีเสรีภาพมาโดยตลอด ใครเขาจะยอมให้กักขังความคิดของเขา เพื่อความอยู่รอดทางที่ดีต้องปรับตัวให้เข้ากับโลกยุคโลกาภิวัฒน์ที่ชาวโลกเขาเป็นเสรีชน
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น กระจกเงา วันที่ตอบ 2010-11-28 03:04:24
 
 
 ความเห็นที่ 39 (3275106) 
บันทึกไว้หน่อยครับ 29 พ.ย.2553 วันตัดสินคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ มีตุลาการ 6 คน ชื่อ นายชัช ชลวร ประธานฯ
 
ยกฟ้องครับ................. หัวเสียจริง ๆ
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น สนอง ไทกุล วันที่ตอบ 2010-11-29 20:36:31
 
 
 ความเห็นที่ 40 (3275112) 
พูดไม่ออก...................วงการยุติธรรมไทย.......มีคนโง่ขนาดนั้นหรือ ???   ..... โง่จนไม่รู้เลยหรือว่าเรื่องที่เราทำอยู่มันได้หมดอายุความไปแล้วหรือยัง....... หรือมันจะหมดอายุความเมื่อไร....................... มาจบเอาง่าย ๆ แค่ว่า ส่งเกินกำหนด............. กำหนดให้ 15 วัน   ดันส่งเกิน 15 วัน เขาก็ยกฟ้อง.............
 
เสียเงินเสียทอง เสียเวลา   เสียความพยายามไปเพื่ออะไร ??????? เสียดายจริง ๆ     ประเด็นหลัก เจตนาหลักคือ จะตัดสินเรื่องพฤติกรรมผิด ถูก ขนาดไหนอย่างไร ของผู้ต้องสงสัย พบแล้วก็ลงโทษเพื่อให้เข็ดหลาบ ........... แต่ก็ไม่ได้ตัดสิน..... เพราะเอาคนมาส่งช้าเกินไป ก็บอกปัด.........................
 
 
 
นี่คือความครึของวงการยุติธรรมไทย   วงการกฎหมายไทย .......................................
 
 
 
และคงมีคนจำนวนมาก ที่ฟังนายชวนแถลงปิดคดี ......... นิยม ยกนิ้วให้...............   แม้ว่าเนื้อแท้ แสดงถึงความเห็นแก่ตัวอย่างที่สุด และไม่ชอบด้วยหลักการประชาธิปไตยเลย    ..................   เพราะเขา...นายชวน หลีกภัย ถือโอกาสพูด แบบเดิม   เอาดีเข้าตัว เอาชั่วเข้าคนอื่น............. เขาถือโอกาสใส่ร้าย นินทา..... คนอื่นโดยที่คนอื่นไม่มีโอกาสแก้ตัวเลย.............. ได้อย่างแนบเนียนที่สุด    แต่นั่นแหละบอกถึงสปิริตที่ไร้ประชาธิปไตยอย่างสิ้นเชิง...........
 
 
 
นี่คือความคร่ำครึ...................................................ของวงการกฎหมายไทย  และ นายชวน หลีกภัย........ในนัยของความเข้าใจในประชาธิปไตย สุดที่จะบกพร่องจนเกินจะแก้ไข.......................
 
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น สุพร อ่อนราย วันที่ตอบ 2010-11-29 21:14:56
 
 
 ความเห็นที่ 41 (3275160) 
การตัดสินคดียุบพรรคประชาธิปัตย์   เป็นการใช้วิชา ศรีธนญชัยเข้าตัดสิน
 
ประเด็นของคดีนี้ คือวงการยุติธรรมไทย ซึ่งหมายถึงทุกระบบของวงการกฎหมายไทย รวมทั้งการศึกษาไทยทุกระดับ เก่าคร่ำครึ ล้าหลัง ไม่ทันกาล ไม่ทันสังคม และไม่ทันโลก 
 
กฎหมายเก่าคร่ำครึ และผู้พิพากษาเก่าคร่ำครึ เปิดโอกาสให้ใช้วิธีการปลิ้นปล้อนช่วยคดีเพื่อนเพื่อเอาตัวรอด อย่างไม่คำนึงเป้าหมาย วัตถุประสงค์หรือเจนารมณ์ของสังคม นี่คือพฤติกรรมที่สังคมเก่าไทยเห็นว่าเก่ง  
 
และนี่แหละ ศรีธนญชัยตัวจริงละ...... 
 
สังคมไทยจึงไม่ไปไหน ย่ำอยู่กับที่มานานแม้ว่าได้มีการประกาศอุดมการณ์ใหม่คือประชาธิปไตยมาร่วม 77 ปีแล้ว .
 
 
 
 จึงไม่ตอบรับระบอบใหม่คือประชาธิปไตย    สังคมไทยที่ต้องการประชาธิปไตย จึงมีสิ่งที่เรียกว่า อวิชชาแบบศรีธนญญชัย เป็นตัวปัญหา 
 
ประชาชนยุคประชาธิปไตย ย่อมตัดสินโดยถือเจตนารมย์ของประชาชนเป็นหลัก   ........   จึงต้องตัดสินใหม่อีกครั้งหนึ่ง    นั่นคือ   ตัดสินเพื่อให้รู้ผิดรู้ถูกอย่างชัดเจน      ..................      ไม่มีความชอบธรรม ยุติธรรม   ในการปล่อยให้บุคคลหรือสถาบัน ที่ต้องสงสัยให้กลับคืนไปสู่สังคมในสภาพเดิม     อันย่อมไม่ชอบธรรมที่ประชาชนจะต้องเสี่ยงกับการก่อการร้าย ของบุคคลที่ต้องสงสัยว่าเป็นผู้ร้าย   ......... นี่แหละครับ จึงจะเป็นธรรมแก่ประชาชน   แก่ประชาธิปไตย  
 
 
 
ฉะนั้น    จึงได้สร้างความชอบธรรมขึ้นมาว่า จำเป็นเหลือเกินที่ศาลประชาชนจะตัดสินเอง และถ้าหากเป็นไปได้ควรจะต้องนำส่งคณะตุลาการฯนี้ย้อนยุคไปสู่ยุคศรีธนญชัยนู้น   จึงจะเป็นธรรม.......................
 
 
 
และประชาชนในระบอบประชาธิปไตยมีสิทธิที่จะคิดและพิจารณาค่าตอบแทนใหม่   เราคิดว่าควรลดลดเงินเดือนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญลงมา พอ ๆ กับเสมียนยุคศรีธนญชัยนั้นก็เยอะแล้ว
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น บรรทัดทอง สุวรรณมาลี วันที่ตอบ 2010-11-30 11:30:00
 
 
 ความเห็นที่ 42 (3275167) 
เอาตรงไหนมาพูดว่าไม่ทันเวลา    15 วันกำหนดอย่างไรครับ ?
 
 
 
รู้หรือเปล่าว่า กว่าจะจัดการฟ้องร้องได้นั้น   รัฐสุญเสียการลงทุนเฉพาะส่วนนี้ไปเพียงไหน และมันคุ้มค่าหรือที่คุณจะอ้างเอา 15 วัน มาเป็นการยกฟ้องไปเสียง่าย ๆ      แล้วมีที่ไหนที่คนจะทำสำนวนเสร็จฟ้องร้องกันได้ใน 15 วัน นับแต่รู้เรื่องทุจริต (กฎหมายว่าอย่างนี้ใช่ไหม ครึจริง ๆ   แต่ก็คงดิ้นไปแบบศรีธนญชัยได้ถ้าเขาคิดจะทำ)
 
คราวพรรคไทยรักไทย ชาติไทย ..มัชฌิมาประชาธิปไตย......   พลังประชาชน .................. ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร.......ยุบทีเดียว 4 พรรคก็ยุบได้ แล้วตุลาการรู้หรือเปล่าในหลักการประชาธิปไตยที่ว่า   พรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตยนั้น มิอาจมีบุคคลอื่นใดมาสั่งการยุบได้   นอกจากประชาชน (มีไทยนี่แหละคณะปฏิรูปสนธิ บุณยรัตนกลิน ประชาธิปไตยหัวกุด เขียนใส่กฎหมายให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญยุบได้ ......... แล้วก็เลือกยุบบ้างไม่ยุบบ้าง เป็นสองมาตรฐานต่อมา)  
 
 
 
 
 
เห็นด้วยครับ    ทำงานอย่างนี้ให้เงินเดือน เท่าเสมียนก็พอ......................        มนุษย์เงินเดือนนี่ ไม่ทราบหรอกว่าประชาชนผู้เสียภาษีอากรเงินทองหายากขนาดไหน ????
 
 
 
แล้วยังไม่รู้ตัว   หาว่ามีขบวนการดิสเครติตขบวนการยุติธรรมไปโน้น.......รวมหัวกันพูดแบบเดียวกันหมด พวกกฎหมายศรีธนญชัย................ ก็คุณมีความสามารถแค่นี้.......พฤติกรรมเห็นอยู่...........มันฟ้องตัวเองอยู่อย่างนี้.................. ใครจะดิสเครติต...ลองคิดด้วยใจเป็นธรรมสมกับตำแหน่งผู้พิพากษาดู    .....
 
 
 
 
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น เสียงสวรรค์ วันที่ตอบ 2010-11-30 11:59:47
 
 
 ความเห็นที่ 43 (3275243) 
ถูกแล้วครับ    กระบวนการยุติธรรม กระบวนการนักกฎหมายศรีธนญชัย อย่างนี้นี่เอง...................................ผูกประเทศไทยเอาไว้ ย่ำอยู่กับที่   แบบเดียวกับผูกกระบือไว้กับหลัก ................   นั่นแหละครับ ก็ย่ำไปย่ำมาอยู่รอบ ๆ หลักปักขี้ควายนี่นเอง ไม่ไปไหน .....
 
 
 
    จึงถึงเวลาที่จะปลดแอกเสียที.......
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น อภิชัย ชัยกำภู วันที่ตอบ 2010-11-30 20:57:32
 
 
 ความเห็นที่ 44 (3275400) 
ด้าน....ชนิดไม่เกรงใจใคร....ขอปี๊บ 4 ใบ
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น ต.เต่าหลังตุง วันที่ตอบ 2010-12-02 00:36:50
 
 
 ความเห็นที่ 45 (3275556) 
          ใคร ใครครับ        พูดให้ชัด ๆ ?   ที่ว่าด้านน่ะครับ........
 
  • ผู้แสดงความคิดเห็น นายธำรงค์ สนธิประชา วันที่ตอบ 2010-12-02 22:02:32
 



เฝ้าดูวัฒนธรรมโลกจากจอแก้ว ยุคการเมืองอนารยธรรม จากหน้า 1

แถลงข่าวแดงทั้งแผ่นดินปลายเดือน ม.ค.2555+วันครูและวันเด็ก
สวดมนต์ข้ามปี 2554
สื่อตั้งฉายารัฐบาล รัฐมนตรี พ.ศ.2554
ประเด็นมาตรา 112
ล่ามโซ่อริสต์มันต์ พงษ์เรืองรอง
จากเวบบอร์ด 10 ธันวาคม 2554 วันรัฐธรรมนูญ มาช่วยสอนหลักรัฐธรรมนูญกันหน่อย
5 ธันวาสดุดีมหาราช 2554
คอยฟังเด็อภิปรายผู้ใหญ่ในสภาวันนี้
คนไทยอย่าเห็นแก่ตัวครับ
คนไทยพูดคุยกันได้ครับ หนักหนาสาหัสเพียงไหนก็ตาม
เจ๊กลิ้มมาแล้ว
ออกพรรษาแล้ว เทศกาลทอดกฐินเริ่มวันนี้ รายงานน้ำท่วมศรีสะเกษ
it's amazing war in Thailand
สถานการณ์วิกฤตน้ำท่วมประเทศไทย
โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม มาแล้ว
ออกพรรษาแล้ว คณะสงฆ์ศรีสะเกษตักบาตรเทโวช่วยน้ำท่วม
Charity for the people facing a great flood in Thailand
รัฐบาลยิ่งลักษณ์ตั้งศ.อุกฤษ มงคลนาวิน สะสาง กฎหมายไทยล้าหลังสะสมความคิดเก่า
เฝ้าดูหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์
รำลึก35ปี19ต.ค.2519
ดารณี กฤตบุญญาลัย - จรัญ ดิษฐาอภิชัย มอบตัว
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงโปรดรัฐบาลยิ่งลักษณ์
2 พรรคร่วมต่อต้านทุจริตคอรรัปชั่น
เชิร์ตแดงชุมนุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย รำลึก 5 ปี รัฐประหาร
To the World
การแถลงนโยบายต่อรัฐสภาของรัฐบาลยิ่งลักษณ์
สถิติคลิกครั้งเข้าชมสารบาญโหราศาสตร์
ราชินยาเศียรพาทมหาราชินีนาถสดุดี 2554
To The World
ขับเคลื่อนประชาธิปไตยไทย
กกต.
To The World
เฝ้าดูพรรคเล็กเมื่อเข้าร่วมรัฐบาล กับพรรคใหญ่
เพื่อไทยชนะประชาธิปัตย์เมื่อนับคะแนนไปแล้ว 100.00 %
ศาลโลกให้จับ'กัดดาฟี'สั่งฆ่าม็อบ อีกหน่อยสั่งจับทรราชเมืองไทย
เฝ้าดูพรรคการเมือง บทบาทของพรรคเล็ก นโยบายมุสลิม
ทัศนะของผู้ฟังนายอภิสิทธิ์ พูดที่ราชประสงค์
พรรคเพื่อไทยสนามสุดท้าย รัชมังคลากีฬาสถาน
ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พบประชาชน ณ ราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนวันเลือกตั้ง
ไอ้ขี้หมา ไอ้หน้าตัวเมีย พบสตรีนักรบแดงผู้ถือธงคนสุดท้ายเวทีราชประสงค์
Happy Berthday Aung San Su Kui 66th
โลกทั้งโลกเดินไปสู่ประชาธิปไตย คุณทำอะไรเพื่อประชาธิปไตยบ้าง?
โค้งอันตราย
ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โหงเฮ้ง ผู้ทรงฯทบ. ฟ้องระงับการเลือกตั้ง
เฝ้าดูพรรคการเมือง บรรหาร + เพื่อฟ้าดิน ติดป้ายอย่าปล่อยสัตว์เข้าสภา
from people republic of china วันชุมนุมแดงระลึก 19 พ.ค.2554 เพื่อไทยจับได้เบอร์ 1 ปาร์ตีลิสต์
กอ.รมน.บุกปิดวิทยุชุมชน 13 แห่งไม่ชอบธรรม
เนวิน ชิดชอบ บรรหาร ศิลปะอาชา อันธพาลและศัตรูของประชาธิปไตย
บิน ลา เดน ศัตรูหมายเลข 1 ของสหรัฐอเมริกาถูกฆ่าตายแล้ว
บุคคลแห่งปี พ.ศ.2553 ของหนังสือพิมพ์ดี
พรรคเพื่อไทยปราศรัยใหญ่2เวที เชียงใหม่-ขอนแก่น แดงเต็มพื้นที่เหนือ-อีสาน
ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ ประชาชนพ้นทุกข์ ได้ปัญญา ตาสว่างทั้งแผ่นดิน
เปรม ตินสูลานนท์ ถึงธาริต เพ็งดิษฐ์
แดงรำลึกครบรอบปี 10 เม.ย.2553
น้ำท่วมแผ่นดินใต้เป็นเรื่องแปลกผิดคาดที่นอกฤดูกาลที่ควรเป็น
แดงชุมนุมทุ่งลีหูอุดรธานี รำลึกครบรอบการต่อสู้ 5 ปี
แดงโบนันซ่า
ญี่ปุ่นทวงถามถึงคนของเขาที่ตายในการชุมนุมคนเสื้อแดง
แผ่นดินไหวในพม่า 6.7ริกเตอร์
Japan's Tear
สหรัฐและพันธมิตรปฏิบัติการทางทหารต่อลิเบียแล้ว
ชุมนุมครบรอบ1ปีเคลื่อนพลแดงทั้งแผ่นดิน 12 มี.ค.2554 แกนนำคืนบ้านเก่า
ประชาธิปไตยต้องเต็มใบ ลัทธิประชาธิปไตย
ปล่อยแกนนำแดง และLibya Uprising
This is a definition of tyranism นี่คือนิยามของคำว่าทรราชย์
แดงชุมนุม 13 ก.พ.2554 เรียกร้องความยุติธรรมให้แกนนำ
A Second Urgent Message to President Mubarak of Egypt
จากเวบบอร์ด ชำแหละนโยบายขายไข่ชั่งกิโล และประชาวิวัฒน์
ตีตรวนเขาทำไมเขาเป็นสัตว์ร้ายหรือ? มาร่วมสร้างกติกาประชาธิปไตยกัน
สามอาจารย์แดง สู้เพื่อวิชาการแดง เพื่อหลักการเสมอภาคของชายหญิง
An urgent message to president Mubarak of Egypt
อัมสเตอร์ดัมกับนปช.ฟ้องศาลโลก อภิสิทธิ์ ว่าทนายรับจ้าง คำตอบโต้อย่างฉกรรจ์
จาก2มาตรฐานถึงศาลสถิตศรีธนญชัย (จาก เวบบอร์ด)
แดงวันพระราชทานรัฐธรรมนูญ10ธ.ค.2553
จากเวบบอร์ด รัฐบาลปิดกั้นสื่อ สื่อย่อมรักประชาธิปไตยปิดกั้นไม่ได้
จากเวบบอร์ด ลูกน้องเจ๊กลิ้มหาว่าลำเอียงไม่รักชาติไม่รักประชาธิปไตย



แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
----- ***** ----- โปรดใช้บริการการแปลของ Google Translate นี่คือเวบไซต์คู่ www.newworldbelieve.com กับ www.newworldbelieve.net เราให้เป็นเวบไซต์ที่เสนอธรรมะหรือ ความจริง หรือ ความคิดเห็นในเรื่องราวของชีวิต ตั้งใจให้ธัมมะเป็นทาน ให้สิ่งที่เป็นประโยชน์แด่คนทั้งหลาย ทั้งโลก ให้ได้รู้ความจริงของศาสนาต่าง ๆในโลกวันนี้ และได้รู้ศาสนาที่ประเสริฐเพียงศาสนาเดียวสำหรับโลกยุคใหม่ จักรวาลใหม่ เราได้อุทิศเนื้อที่ทั้งหมดเป็นเนื้อที่สำหรับธรรมะทั้งหมด ไม่มีการโฆษณาสินค้า มาแต่ต้น นับถึงวันนี้ร่วม 14 ปีแล้ว มาวันนี้ เราได้สร้างได้ทำเวบไซต์คู่นี้จนได้กลายเป็นแดนโลกแห่งความสว่างไสว เบิกบานใจ ไร้พิษภัย เป็นแดนประตูวิเศษ เปิดเข้าไปแล้ว เจริญดวงตาปัญญาละเอียดอ่อน เห็นแต่สิ่งที่น่าสบายใจ ที่ผสานความคิดจิตใจคนทั้งหลายด้วยไมตรีจิตมิตรภาพล้วน ๆ ไปสู่ความเป็นมิตรกันและกันล้วน ๆ วันนี้เวบไซต์ สื่อของเราทั้งหมดนี้ ได้กลายเป็นแดนสนุกน่าท่องเที่ยวอีกโลกหนึ่ง ที่กว้างใหญ่ไพศาล เข้าไปแล้วได้พบแต่สิ่งที่สบายใจมีความสุข ให้ความคิดสติปัญญา และได้พบเรื่องราวหลายหลากมากมาย ที่อาจจะท่องเที่ยวไปได้ตลอดชีวิต หรือท่านอาจจะอยากอยู่ณโลกนี้ไปชั่วนิรันดร และซึ่งเป็นโลกหรือบ้านของท่านทั้งหลายได้เลยทีเดียว ซึ่งสำหรับคนต่างชาติ ต่างภาษาต่างศาสนา ได้โปรดใช้การแปลของ กูเกิล หรือ Google Translate แปลเป็นภาษาของท่านก่อน ที่เขาเพิ่งประสบความสำเร็จการแปลให้ได้แทบทุกภาษาในโลกมนุษย์นี้แล้ว ตั้งแต่ต้นปีนี้เอง นั้นแหละเท่ากับท่านจะเป็นที่ไหนของโลกก็ตาม ทั้งหมดโลกกว่า 8 พันล้านคนวันนี้ สามารถเข้ามาท่องเที่ยวในโลกของเราได้เลย เราไม่ได้นำท่านไปเที่ยวแบบธรรมดาๆ แต่การนำไปสู่ความจริง ความรู้เรื่องชีวิตใหม่ การอุบัติใหม่สู่ภาวะอริยบุคคล ไปสู่การเปลี่ยนแปลงไปพ้นจากทุกข์ ทั้งหลายไปสู่โลกแห่งความสุขแท้นิรันดร คือโลกนิพพานขององค์บรมศาสดาพุทธศาสนา พระบรมครูพุทธะ องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพียงแต่ท่านโปรดใช้บริการการแปลของ Google Translate ท่านก็จะเข้าสู่โลกนี้ได้ทันทีพร้อมกับคน 8 พันล้านคนทั้งโลกนี้. ----- ***** ----- • หมายเหตุ เอาขึ้นเวบไซต์ แทนของเดิม ทั้ง 2 เวบ .net .com วันที่ 21 เม.ย. 2565 เวลา 07.00 น.